Home > Uncategorized > Colofn Seren Llanelli…..ar yr hyn y mae’r cytundebau masnach newydd yn ei olygu i swyddi yn Llanelli

Mae llawer o swyddi a bywoliaethau yma yn Llanelli yn dibynnu ar ein gallu i fasnachu’n esmwyth ac yn effeithlon, nid yn unig yn y DU ond gyda gwledydd eraill ledled y byd.

O fentrau bach, lleol sydd wedi’u geni a’u meithrin yn ein cymunedau ein hunain, i fusnesau cenedlaethol a rhyngwladol sydd wedi dewis buddsoddi yn y creadigrwydd a’r arbenigedd y gall ein pobl eu cynnig, mae’n bwysig ein bod yn meithrin perthnasoedd dramor sy’n helpu ein heconomi i dyfu a darparu mwy o swyddi hirdymor, â chyflog gwell.

Dyna pam mae’r cytundeb masnach diweddar gyda’r UE, sy’n dod yn sgil cytundebau eraill a gyrhaeddwyd gyda’r Unol Daleithiau ac India, yn gam enfawr ymlaen. Mae’n ffordd ymarferol, synhwyrol o sicrhau twf economaidd, cefnogi swyddi Prydain a rhoi mwy o arian ym mhocedi pobl.

I’n ffermwyr, cynhyrchwyr gwledig a’n busnesau bwyd, bydd yn ei gwneud hi’n haws i fwyd a diod gael eu mewnforio a’u hallforio trwy leihau biwrocratiaeth. Bydd rhai gwiriadau arferol ar gynhyrchion anifeiliaid a phlanhigion yn cael eu dileu’n llwyr, gan ganiatáu i nwyddau lifo’n rhydd eto, gan arwain at brisiau bwyd is a mwy o ddewis ar silffoedd archfarchnadoedd. Ar ôl y gostyngiad o 21% mewn allforion a welwyd ers Brexit, byddwn nawr hefyd yn gallu gwerthu amrywiol gynhyrchion, fel byrgyrs a selsig, yn ôl i’r UE eto.

Bydd allforion dur yn cael eu diogelu rhag rheolau a thariffau newydd yr UE gan arbed £25m y flwyddyn. Mae hynny yn ogystal â’r cytundeb ffyniant gyda’r Unol Daleithiau gyda thariffau o 0% ar ddur, alwminiwm a’r gyfradd orau yn yr Unol Daleithiau ar gyfer moduron – hwb mawr i’n gweithgynhyrchwyr, gan gynnwys cyflogwyr mawr fel Tata Steel yn Nhrostre.

O ran diogelwch, bydd y DU yn dechrau trafodaethau am fynediad at ddata delweddau wyneb yr UE am y tro cyntaf, ar ben y trefniadau presennol ar gyfer data DNA, olion bysedd a chofrestru cerbydau, gan wella ein gallu i ddal troseddwyr peryglus yn gyflymach. Mae’r cytundeb hefyd yn cynnwys gwaith pellach ar ddod o hyd i atebion i fynd i’r afael â mudo anghyfreithlon – gan gynnwys ar ddychweliadau a mynd i’r afael â chroesi sianeli.

Bydd gwyliauwyr yn gallu defnyddio mwy o eGates yn Ewrop, gan ddod â’r ciwiau ofnadwy wrth reoli ffiniau i ben. Bydd anifeiliaid anwes hefyd yn gallu teithio’n haws, gyda chyflwyno ‘pasbortau anifeiliaid anwes’ ar gyfer cathod a ch?n y DU – gan ddileu’r angen am dystysgrifau iechyd anifeiliaid ar gyfer pob taith.

Rydym hefyd wedi cytuno i gydweithio ar gynllun profiad ieuenctid – a allai weld pobl ifanc yn gallu gweithio a theithio’n rhydd yn Ewrop eto. Wedi’i gapio a’i gyfyngu gan amser, byddai’n adlewyrchu cynlluniau presennol sydd gan y DU eisoes gyda gwledydd fel Awstralia a Seland Newydd.

Mae’r DU a’r UE hefyd wedi cyrraedd cytundeb newydd sy’n amddiffyn mynediad pysgota Prydain, hawliau pysgota ac ardaloedd pysgota heb unrhyw gynnydd yn faint o bysgod y gall llongau’r UE eu dal yn nyfroedd Prydain. Bydd fflyd Prydain hefyd yn elwa o’r cytundeb sy’n lleihau costau a biwrocratiaeth i helpu allforion.

Mae’r mesurau hyn ar eu pen eu hunain i ychwanegu bron i £9 biliwn at economi’r DU erbyn 2040 a chwrdd â’n llinellau coch o beidio â dychwelyd i’r farchnad sengl, peidio â dychwelyd i’r undeb tollau, a dim dychwelyd i ryddid symud.

Mae’r amser bellach wedi dod i edrych ymlaen ac nid yn ôl, gan ailosod ein perthynas â’r UE ac eraill mewn ffordd sy’n ystyried y gorffennol ond nid mewn ffordd sy’n ein hatal rhag sefyll dros swyddi lleol, busnesau lleol a theuluoedd lleol. Mae’r cytundeb hwn yn gyfraniad difrifol, cadarnhaol at y newid hwnnw.