Home > Uncategorized > Amser i weithredu ar feithrin perthynas amhriodol a cham-drin plant, nid dim ond geiriau

Cam-drin plant yn rhywiol a chamfanteisio’n rhywiol arnynt yw’r troseddau mwyaf ffiaidd ac erchyll. Rhaid cosbi ac erlid cyflawnwyr, ni waeth pwy ydyn nhw, a rhaid amddiffyn a chefnogi dioddefwyr a goroeswyr yn well.

Cyn i mi ymwneud â gwleidyddiaeth, roeddwn yn allweddol wrth sefydlu Cymorth i Fenywod Sir Gaerfyrddin i helpu dioddefwyr y rhai yr effeithir arnynt gan gam-drin corfforol, rhywiol a mathau eraill o gam-drin a thrwy gydol fy amser fel Aelod Seneddol Llanelli rwyf wedi parhau, a byddaf yn parhau, i gefnogi a chynorthwyo llawer o ddioddefwyr a goroeswyr unigol yn ogystal ag ymgyrchu ac ymladd dros bawb sydd wedi cael eu targedu.

Rydym eisoes wedi cael dau ymchwiliad eang i gangiau meithrin perthynas amhriodol, y cyntaf gan y Swyddfa Gartref yn 2020, yr ail Ymchwiliad Annibynnol i Gam-drin Plant a barodd saith mlynedd ac a gostiodd £186m a glywyd gan filoedd o ddioddefwyr a goroeswyr.

Hyd yn hyn, nid oes yr un o’r argymhellion o’r ymchwiliadau hynny wedi’u rhoi ar waith mewn gwirionedd. Ni weithredodd y Torïaid un argymhelliad mewn dros 10 mlynedd. Rhaid canolbwyntio nawr ar ddarparu’r adnoddau i wneud hyn a dod â chyflawnwyr y troseddau erchyll hyn o flaen eu gwell.

Rwy’n cefnogi’r camau di-oed a addawyd i roi argymhellion allweddol isod ar waith o’r adroddiadau annibynnol ac i sicrhau bod gwaith y Tasglu Ymbincio Gangiau yn cael ei gyflymu yn ogystal â’r cynnydd o 25% mewn arestiadau a welwyd eisoes rhwng mis Gorffennaf a mis Medi y llynedd.

  • Deddfwriaethu i’w gwneud yn orfodol i adrodd am gamdriniaeth, gan ei gwneud yn drosedd gyda sancsiynau proffesiynol a throseddol i fethu ag adrodd neu guddio cam-drin plant yn rhywiol.
  • Deddfwriaethu i wneud meithrin perthynas amhriodol yn ffactor gwaethygol wrth ddedfrydu troseddau rhywiol plant, er mwyn sicrhau bod y gosb yn cyd-fynd â’r drosedd ofnadwy.
  • Ailwampio’r ffordd y cesglir gwybodaeth a thystiolaeth am gam-drin plant yn rhywiol drwy gyflwyno ‘dynodwr plentyn sengl’ a thrwy fframwaith perfformiad cryfach gan yr heddlu, gyda safonau newydd ar amddiffyn y cyhoedd, cam-drin plant a chamfanteisio.

Ni fyddai’r gwelliant a gyflwynwyd neithiwr wedi arwain at gomisiynu unrhyw ymchwiliad ac mae’r rhai sy’n ceisio dweud mai dyma’r achos yn cael eu camarwain yn fwriadol.

O ganlyniad i weithdrefn y Senedd, pe bai’r gwelliant wedi bod yn llwyddiannus, byddai wedi arwain yn lle hynny at drechu’r Bil Lles Plant ac Ysgolion. Yn hytrach na chyflwyno eu gwelliant yn ddiweddarach, na fyddai’n bygwth y Bil, fe wnaethant fwrw ati’n ddidrugaredd â stynt gwleidyddol beth bynnag.

Mae hwn yn fesur hanfodol sy’n cynnwys llawer o fesurau amddiffyn plant hollbwysig ac sydd eu hangen yn fawr ac ni allwn, ac ni fyddwn, yn aberthu anghenion rhai o’n pobl fwyaf agored i niwed drwy gefnogi cynnig, a gyflwynwyd gan y Torïaid yn unig fel rhan o gynllun anobeithiol. ac ymgais sinigaidd i sgorio pwyntiau gwleidyddol.

Dyna pam y pleidleisiais yn erbyn y gwelliant a pham yr wyf yn parhau i fod yn benderfynol y dylai dioddefwyr a goroeswyr y gamdriniaeth hon fod yn flaenoriaeth inni.

Byddaf yn parhau i ymgyrchu dros gryfhau’r cyfreithiau sy’n ymwneud â hyn, i argymhellion ar gyfer ymchwiliadau annibynnol gael eu rhoi ar waith, i gamau cryfach yn erbyn cyflawnwyr ac i amddiffyn dioddefwyr yn well.